ซารินา วิกแมน: อังกฤษสามารถภาคภูมิใจที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกหญิงได้ แม้ว่าตอนนี้จะยังรู้สึกไม่เป็นก็ตาม

สเปนเอาชนะอังกฤษ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงรอบชิงชนะเลิศ อังกฤษสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการไปถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก โดยผู้จัดการทีม Sarina Wiegman ยกย่องว่าทีมเอาชนะความท้าทายต่างๆ ได้อย่างไร ประตูในครึ่งแรกของกัปตันทีมสเปน Olga Carmona ได้รับการพิสูจน์แล้วในซิดนีย์

Sarina Wiegman ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษกล่าวว่าทีมของเธอต้องยังคงภาคภูมิใจแม้จะผิดหวังหลังจากแพ้สเปน 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงรอบชิงชนะเลิศ

โอลกา การ์โมนา กัปตันทีมสเปนทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ โดยลา โรฆาคว้าแชมป์เป็นครั้งแรก

แม้ว่าโคลอี เคลลี่ และลอเรน เจมส์ จะเปลี่ยนตัวอเลสเซีย รุสโซ และราเชล ดาลี ในครึ่งเวลา และเซฟจุดโทษอย่างยอดเยี่ยมจากแมรี เอียร์ป แต่อังกฤษก็ไม่สามารถหาทางกลับเข้าสู่การแข่งขันได้

“ทุกคนได้เห็นเกมที่น่าทึ่ง เกมเปิดมาก สองทีมที่ต้องการเล่นฟุตบอล เป็นเกมที่มีสองครึ่งสำหรับเรา” Wiegman กล่าวกับ BBC Sport

“ครึ่งแรกเรากดดันบอลยาก เราเปลี่ยนครึ่งหลังกลับมาเป็น 4-3-3 และผมคิดว่าเรามีโมเมนตัมบ้างแล้ว แต่จากนั้นจังหวะก็ออกจากเกมไป เราได้โมเมนตัมแล้วให้ พ้นจุดโทษ และอาการบาดเจ็บกับ อเล็กซ์ [กรีนวูด]

“ท้ายที่สุดแล้ว สเปนดีกว่าเราเล็กน้อยในวันนี้ และพวกเขามีทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม ขอแสดงความยินดีกับสเปนด้วย”

“แน่นอนว่าตอนนี้มันรู้สึกแย่จริงๆ เราผิดหวังมาก สิ่งที่เราได้ทำ สิ่งที่เราแสดงให้เห็น การเล่นในแบบที่เรามีในฐานะทีม การเอาชนะความท้าทายมากมาย เราภูมิใจในตัวเองมาก เพียงแต่มันไม่ ไม่รู้สึกอย่างนั้นในตอนนี้”

เมื่อถูกถามในการแถลงข่าวหลังเกมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในช่วงพักครึ่งของเธอ วิกแมนตอบว่า: “เราเริ่มต้นเกมได้ดีด้วยการยิงประตูที่ชนคาน แต่หลังจากนั้นสเปนมีโมเมนตัม และเราต้องการกดดันสูง แต่พวกเขา ออกมาจากสื่อตลอดเวลา

“เช่นเดียวกับฟูลแบ็ก พวกเขาบุกขึ้นมา และเราไม่สามารถเพรสซิ่งได้ และเรามาแบบ 1 ต่อ 1 หลายครั้งในแนวรับ

“เมื่อเราได้บอล เราไม่สามารถรุกได้เร็วพอ และเราต้องการท้าทายพวกเขาด้วย ดังนั้นเราจึงเก็บบอลไม่ได้ ดังนั้น เราคิดว่าเราต้องกลับไปใช้ 4-3-3”

“เราต้องการให้ลอเรน เฮมพ์อยู่ตรงกลางด้วยความเร็วของเธอ และเธอก็ครองบอลได้แน่นมาก จากนั้นก็มีลอเรน เจมส์ และโคลอี เคลลี่

“จากนั้นเราต้องดึงหนึ่งในกองหลังออกไป ซึ่งก็คือราเชล (ดาลี) นั่นคือความคิดที่อยู่เบื้องหลัง และในครึ่งหลังเราเล่นได้ดีขึ้น และเราจำเป็นต้องเปิดปีกในแนวรับ แต่ยังต้องครองบอลด้วยเพื่อให้พวกเขาได้บอล ”

นับเป็นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกครั้งที่สองติดต่อกันที่วิกแมนแพ้ ฝ่ายเนเธอร์แลนด์ของเธอพ่ายแพ้ต่อสหรัฐอเมริกาในปี 2019 รอบชิงชนะเลิศที่ฝรั่งเศส

เธอกล่าวเสริมว่า: “ฉันแค่เจ็บปวดกับช่วงเวลานี้ ฉันไม่เห็นมันเป็นอย่างนั้น นี่เป็นเกมที่แตกต่างออกไป คุณมั่นใจก่อนเกมว่ามันจะเป็นเกมที่รัดกุมมาก เรามั่นใจว่า เราสามารถชนะมันได้

“ทุกช่วงเวลาต่อไปที่เราได้รับ ผมหวังว่าในอนาคต ผมได้รับช่วงเวลาใหม่กับทีมที่ผมทำงานด้วย นั่นจะน่าทึ่งมาก เพราะมันพิเศษมากในการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ”

Sarina Wiegman: สเปนสมควรได้รับชัยชนะ
“สเปนคือรายการนี้ ดีมากกับเกมการครองบอลของพวกเขา ผู้เล่นรอบบอลเสมอ รัดกุมมาก เทคนิคดีมาก

“สิ่งที่เราพยายามทำคือเพรสซิ่งสูง แต่ถึงแม้เราจะเพรสซิ่งสูง เราก็แพงเกินไปหน่อย และพวกเขาก็ออกมา”

“การวางตำแหน่งกองกลางยังทำให้เรามีความท้าทายเล็กน้อย ดังนั้นเราต้องลงให้ลึกกว่านั้นเล็กน้อยและรัดกุมก่อน เพราะไม่อย่างนั้นคุณจะเพรสซิ่งบอลไม่ได้ แล้วพวกเขาก็ขึ้นมาได้ตลอด”

“พวกเขาเป็นทีมที่มีเกมการครองบอลที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน เรารู้เรื่องนั้นก่อนทัวร์นาเมนต์ แต่พวกเขายังดีกว่านี้อีก

“พวกเขามีทัวร์นาเมนต์ที่ดีมาก พูดตามตรงจริงๆ ผมคิดว่าพวกเขาสมควรได้รับสิ่งนี้”

Earps: ฉันจะแลก Golden Glove กับ World Cup วันไหนก็ได้
Earps เป็นผู้เล่นที่คงเส้นคงวามากที่สุดในอังกฤษตลอดทัวร์นาเมนต์ ช่วยทีม Lionesses ครั้งแล้วครั้งเล่าด้วยการเซฟระดับโลก

เธอเดินจากไปพร้อมกับถุงมือทองคำฟุตบอลโลกพร้อมกับเหรียญเงินของเธอ แต่บอกว่าเธอจะแลกรางวัลส่วนตัวกับถ้วยรางวัลการแข่งขัน

“ฉันสาบานไม่ได้ แต่ฉันแน่ใจว่าคุณเติมคำในช่องว่างได้ ไม่ [รู้สึก] ดีมาก” เธอบอกกับ Sky Sports News

“ฉันไม่คิดว่า [การทำให้ผู้คนภูมิใจ] เป็นที่นิยมจริงๆ ในตอนนี้ พูดตามตรง ฉันคิดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ ฉันหวังว่าเราจะสามารถมองย้อนกลับไปและไตร่ตรองได้

“ผมรู้ว่าการเข้าชิงฟุตบอลโลกเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อ แต่ตอนนี้ เราผิดหวัง เราเป็นคู่แข่งกัน เรามาที่นี่เพื่อชิงเหรียญทอง และเราใกล้เคียงมาก เราเพิ่งพลาด”

“เราเอาชนะความยากลำบากมากมายเพื่อมาอยู่ในตำแหน่งนี้ ฉันภูมิใจในทีมมากสำหรับสิ่งนั้น และฉันคิดว่ายังมีระดับที่ต้องไปมากกว่านี้เช่นกัน

“แน่นอนว่าฉันภูมิใจกับความสำเร็จนั้น [ถุงมือทองคำ] มันยากที่จะบรรลุ แต่ฉันยอมแลกกับเหรียญทองวันใดวันหนึ่ง ฉันเสียใจมากที่เราพลาด”

Stanway: ฉันภูมิใจที่เป็นคนอังกฤษ
จอร์เจีย สแตนเวย์เริ่มต้นอีกครั้งในทุกเกมของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์สำคัญ และบอกว่าแม้เธอจะผิดหวัง แต่เธอก็ภูมิใจที่ได้สวมเสื้อไลโอเนส

เธอบอกกับ Sky Sports News ว่า “เราเสียใจมาก สเปนทำได้ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก นั่นคือจุดที่พวกเขาครองเรา แต่เราภูมิใจกับผลงานในครึ่งหลังได้ เราภูมิใจกับผลงานในนัดสุดท้ายได้” รวม 7 วัน ฉันหวังว่าทุกคนที่บ้านจะตระหนักว่าการได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายนั้นยากเพียงใด

“การได้รับเหรียญเงินยังคงเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจ… ฉันภูมิใจที่ได้เป็นคนอังกฤษ การได้สวมตรา และเมื่อฝุ่นจางลง มันจะเป็นความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้น แต่การเข้าใกล้จนพลาดโอกาส ยากจริงๆ แต่นั่นคือฟุตบอล

“แต่เราก็ผ่านสถานการณ์ต่างๆ มาแล้ว เราจะผ่านมันไป เราจะทลายกำแพง เราจะอยู่ตรงนั้นเพื่อทำให้ผู้คนภูมิใจและผลักดันต่อไป”

ไบร์ท : เราอกหัก
มิลลี่ ไบรท์ กัปตันทีมชาติอังกฤษรู้สึกสะเทือนใจเช่นกันหลังความพ่ายแพ้ โดยบอกกับ BBC Sport ว่า “มันยากจริงๆ เราทุ่มเททุกอย่างด้วยใจจริง

“ครึ่งแรกเราไม่ได้ดีที่สุด เราแสดงการต่อสู้ของเรา แสดงให้เห็นคาแรกเตอร์ของเรา เรามีโอกาสในวันนี้ เราชนคาน และแน่นอนว่าพวกเขาสร้างโอกาสของพวกเขาที่หลังตาข่าย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *