สเปน 1-0 อังกฤษ: สไตล์ยุโรปที่ลื่นไหลและ Aitana Bonmati ที่ยอดเยี่ยม – ทีมของ Jorge Vilda ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกได้อย่างไร

สเปนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกหญิงครั้งแรกน้อยกว่าหนึ่งปีหลังจากผู้เล่น 15 คนขู่ว่าจะคว่ำบาตรการแข่งขัน ชัยชนะดังกล่าวทำให้ ลา โรฆา เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์โลก U17, U20 และรุ่นอาวุโสในเวลาเดียวกัน

อังกฤษตกที่อุปสรรค์สุดท้าย โดยพ่ายแพ้อย่างหวุดหวิดโดยสเปนของ Jorge Vilda ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงรอบชิงชนะเลิศที่ซิดนีย์ อะไรที่ทำให้พวกเขาตกต่ำ?

รูปร่างเล่นในมือสเปน

Sarina Wiegman ติดอยู่ Jorge Vilda บิดเบี้ยว ทีม Lionesses ที่ไม่เปลี่ยนแปลง ได้รับกำลังใจจากการแสดงที่ยอดเยี่ยมในการพบกับออสเตรเลียในรอบรองชนะเลิศ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ด้วยความมั่นใจ ถูกต้องแล้ว แต่เกมนี้มีความต้องการที่แตกต่างกัน บางทีพวกเขาอาจต้องการแผนอื่น

วิลดาทิ้งเอซของเขาในกลุ่มผู้ครอบครองบัลลงดอร์ อเล็กเซีย ปูเตลลาสเจ้าของบัลลงดอร์ และแทนที่เธอด้วยซัลมา พาราลลูเอโลซึ่งทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ กองหน้าอายุน้อยของบาร์เซโลนาครอบครองแนวหลังของอังกฤษตลอด ทำให้เกิดปัญหามากมาย ลากพวกเขาไปทางนี้และทางนั้น

อังกฤษเจาะมาอย่างดี ในทัวร์นาเมนต์นี้ พวกเขามีเกมรับที่แข็งแกร่งและเป็นระบบ ไม่ใช่กับสเปน ราเชล ดาลี และลูซี บรอนซ์ ลงเล่นในตำแหน่งวิงแบ็คในช่วงแรก มักจะถูกจับได้สูงเกินไป ทำให้วัน แบทเทิล และโอลก้า คาร์โมนา ใช้ประโยชน์จากพื้นที่กว้างและอยู่ด้านหลังได้ รอยแตกเริ่มปรากฏขึ้น

ฟูลแบ็คบรอนซ์เป็นกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เธอจะลงไปในประวัติศาสตร์ในฐานะหนึ่งในผู้เล่นหญิงที่ดีที่สุดที่เคยสวมเสื้อทีมชาติ – คนที่คว้าแชมป์ทุกรายการที่มีอยู่ ห้ามฟุตบอลโลก เป็นเรื่องโหดร้ายอย่างขมขื่นที่ความผิดพลาดของเธอทำให้คาร์โมนาเป็นผู้ชนะ

Bronze ขับขึ้นไปบนสนามแต่ไปชนกับการจราจรตรงกลาง ทำให้สเปนเปลี่ยนทิศทางและสวนกลับอย่างรวดเร็ว ในพริบตาเดียว คาร์โมน่าเชื่อมกับมาริโอน่า คัลเดนเตย์ได้อย่างแนบเนียน ก่อนจะซัดบอลข้ามแมรี เอียร์ปส์ไปที่มุมไกล

“ครึ่งแรกเราพยายามกดดันบอล” Wiegman ยอมรับหลังการแข่งขัน “เราเปลี่ยนครึ่งหลังกลับมาเป็น 4-3-3 และผมคิดว่าเรามีโมเมนตัมที่ดีขึ้น”

น่าเสียดายที่ในตอนนั้น ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว แนวร่วมของอังกฤษขาดสะบั้นในบัดดล

สไตล์เดียวกัน สารที่ดีกว่า
Wiegman พูดในคำปรารภเกี่ยวกับอังกฤษที่เล่นเกมแห่งชีวิตของพวกเขา ความรู้สึกดังกล่าวสะท้อนโดยกัปตัน Millie Bright แต่การพูดก็เรื่องหนึ่ง การเดินเรื่องก็อีกเรื่องหนึ่ง

ไม่ใช่เพราะขาดความพยายาม ความมานะพยายามก็อยู่ที่นั่น การดำเนินการก็น้อยลง เนื่องจากการจ่ายบอลที่แม่นยำและการเคลื่อนที่ที่เฉียบคมของสเปนเหนือกว่าอังกฤษ แม้แต่การเซฟจุดโทษอันน่าทึ่งของเอียร์ปก็ไม่อาจสร้างความตื่นเต้นได้

“อย่างไรก็ตาม สเปนดีกว่าที่เราเป็นอยู่เพียงเล็กน้อยในปัจจุบัน” วิกแมนยอมรับในวงการกีฬา

ฝ่ายของวิลด้าครองบอลด้วยการส่งบอลสามเหลี่ยมอันชาญฉลาดและจ่ายและส่ง ในบางครั้งอังกฤษเข้าใกล้ไม่ได้ มันไม่ใช่วิธีการปกติของพวกเขา – การเล่นส่วนใหญ่ของเกมโดยไม่มีบอล – และการเสียการครองบอลมากเกินไปดูเหมือนจะทำให้ผู้เล่นบอลที่ดีที่สุดของอังกฤษเสียขวัญ

อนาคตของการอ่านที่จำเป็นสำหรับฟุตบอลหญิง

เพื่อเป็นตัวอย่าง เคียรา วอลช์สัมผัสบอลเพียง 50 ครั้ง ไอทานา บอนมาติแตะบอล 74 ครั้ง Georgia Stanway 54 – Jenny Hermoso 73 Caldentey ถึง 81 ทางปีกซ้าย มันท่วมท้น

ความลื่นไหลและประสิทธิภาพในการครองบอลของสเปนนั้นไม่มีใครเทียบได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพียงพอที่จะทำให้เสื้อของพวกเขาได้รับการประดับประดาด้วยดาวทองดวงเล็กๆ ที่นักเตะอังกฤษต่างโหยหา พวกเขาจะกลับมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่า Wiegman จะยังกุมบังเหียนอยู่ แต่สำหรับตอนนี้ ถึงเวลาที่สเปนจะผงาดรุ่งโรจน์

บอลเลอร์ บอนมาติ
ไม่มีผู้เล่นคนใดชนะสเปนในฟุตบอลโลก แม้ว่าคุณจะอ้างถึงความสำเร็จของใครก็ตาม การปัดเป่าความเฉลียวฉลาดของ Bonmati ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ

เธอออกสตาร์ททั้งหมด 7 นัด ทำประตูได้ 3 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์ และตัวเลขของเธอในเกมกับอังกฤษก็สูงลิ่ว

นอกจากจะคว้าเหรียญรางวัลชนะเลิศฟุตบอลโลกแล้ว กองกลางจอมเวทย์มนตร์ยังคว้ารางวัลลูกบอลทองคำจากการโชว์ผลงานเดี่ยวที่โดดเด่น ซึ่งเธอได้รับคำชมเป็นพิเศษจากวิสัยทัศน์และจังหวะการครองบอลที่ไร้ที่ติ

เธอเป็นผู้มีส่วนร่วมที่สะดุดตาที่สุดของสเปนในทัวร์นาเมนต์นี้ นอกเหนือไปจากแคมเปญที่เต็มไปด้วยถ้วยรางวัลสำหรับบาร์เซโลนา และวิลดาโชคดีที่มีเธอ นักเตะวัย 25 ปีเป็นหนึ่งในผู้เล่น 15 คนที่ส่งจดหมายถึงสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) เพื่อขอให้ไม่ถูกเรียกตัวจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าระดับชาติ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่เธอเพิกถอนในภายหลัง

“เราทำงานกันมานานหลายปีเพื่อช่วงเวลานี้ และในที่สุดเราก็ได้ถ้วยรางวัล” บอนมาติยิ้มแฉ่งหลังสิ้นเสียงนกหวีดเต็มเวลา

ชั้นเรียนของเธอคู่ควรกับการได้รับรางวัลชนะเลิศฟุตบอลโลก มันไม่ใช่ถ้วยรางวัลชิ้นสุดท้ายบนแท่นที่ยุ่งเหยิงของเธอ หลีกทางให้ปูเตลลาส บอนมาติคืออนาคตของฟุตบอล

2 – สเปนที่แพ้ญี่ปุ่น 4-0 เมื่อ 20 วันก่อน เป็นเพียงทีมที่สองที่ได้ครองตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลกหญิง แม้ว่าจะแพ้เกมรอบแบ่งกลุ่มระหว่างทัวร์นาเมนต์นั้นก็ตาม รองจากญี่ปุ่นในปี 2011 #ฟีฟ่าดับเบิลยูซี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *