ราฟาเอล นาดาล ยันไม่กลัวการรีไทร์

จากการอัปเดตความรู้ครั้งล่าสุดในเดือนมกราคม 2022 ฉันไม่มีข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับราฟาเอล นาดาลที่ระบุว่าเขาไม่กลัวการเกษียณ เป็นที่น่าสังเกตว่าคำพูดและมุมมองของนักกีฬาสามารถพัฒนาไปตามกาลเวลา และข่าวสารก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมืออาชีพจากสเปนประสบความสำเร็จในอาชีพการงานและได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล หากมีแถลงการณ์ล่าสุดจากนาดาลเกี่ยวกับมุมมองของเขาเกี่ยวกับการเกษียณอายุ ผมแนะนำให้ตรวจสอบแหล่งข่าวล่าสุดหรือโปรไฟล์โซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของเขา เพื่อดูข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับแถลงการณ์และแผนอาชีพของเขา

ราฟาเอล นาดาล ยันไม่กลัวการรีไทร์

แต่ความจริงก็คือ แม้จะอายุ 37 ปีแล้ว เขาก็พบว่าเทนนิสและการแข่งขันสนุกเกินไปเป็นเวลา 348 วันแล้วนับตั้งแต่ นาดาล เริ่มการพักฟื้นครั้งล่าสุดของเขา หลังจากต้องออกจากสนาม ร็อด เลเวอร์ อารีน่า ของออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วยอาการบาดเจ็บที่สะโพก ซึ่งท้ายที่สุดจะต้องได้รับการผ่าตัดแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยแทบจะไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ก้าวกระโดดของเขากลับดีขึ้นเมื่อเขากลับมาทัวร์ที่นี่ในบริสเบนช่วงต้นฤดูกาลยังอาจส่งผลกระทบต่อพวกเขา แต่นาดาลหวังว่าจะอยู่ในฐานะที่จะแข่งขันชิงตำแหน่งคอร์ตดินได้ในฤดูใบไม้ผลิของยุโรป

“แม้ว่าฉันจะรู้ว่าทุกสิ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยหลังจากผ่านทุกสิ่งที่ฉันต้องเผชิญ อายุและทุกสิ่งที่ร่างกายมี หากภายในตัวฉันเองไม่มีความรู้สึก ไม่มีแรงจูงใจ หรือความหวังที่จะสู้ต่อไป สำหรับสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผมจริงๆ ผมอาจจะไม่เตรียมฤดูกาลในแบบที่ผมเป็น” นักเตะชาวสเปนกล่าวกับ BBC Sport ต่อหน้าสโมสรบริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล

“ผมพยายามทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าผมจะพร้อมที่จะแข่งขันเพื่อสิ่งที่ผมต้องการจะแข่งขัน (เพื่อ)”

การเอียงอย่างรุนแรงในการคว้าแชมป์เฟรนช์โอเพ่นครั้งที่ 15 ซึ่งขยายสถิติสูงสุดอาจเป็นสถานการณ์ในฝัน ฤดูกาลนี้อาจถูกเรียกเก็บเงินเป็นทัวร์อำลา แต่แน่นอนว่าไม่มีใครคาดคิดว่า ราฟาเอล นาดาล จะมาเพียงเพื่อจับมือสองสามคำและกล่าวคำขอบคุณและคำขอบคุณสักสองสามคำเขาหวังว่าจะได้ลงเล่นเต็มตาราง และหากเขาสามารถสร้างแรงผลักดันในการแข่งขันในออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง และอินเดียนเวลส์ได้ นักกอล์ฟชาวสเปนก็จะมีความทะเยอทะยานสูงในเรื่องดินเหนียวสัญญาณเบื้องต้นมีแนวโน้มดี นาดาลฝึกซ้อมได้ดี สะโพกของเขาหายดีแล้ว และแม้ว่าอาการเสื่อมที่ส่งผลต่อเท้าซ้ายของเขามักจะสร้างความกังวลร้ายแรงเสมอ แต่ดูเหมือนเขาจะรู้สึกตื่นเต้นกับปีหน้า

“เท้าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดไป” เขากล่าวต่อ

“แต่ถ้าให้พูดตรงๆ วันนี้ผมสบายดี ผมไม่มีปัญหาอะไรมากมาย ผมสามารถฝึกซ้อมและสนุกไปกับทุกการฝึกซ้อม และนั่นคือสิ่งสำคัญสำหรับผมมากกว่าชนะหรือแพ้ แค่รู้สึก ตัวผมเองว่าการเล่นเทนนิสไม่ใช่เรื่องดราม่าในแง่ของความเจ็บปวด

“สิ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกกลัวและคิดถึงการเกษียณคือปัญหาทั้งหมดที่ฉันมีในแต่ละวัน”

นาดาลได้ฝึกซ้อมร่วมกับแอนดี เมอร์เรย์ และโฮลเกอร์ รูน มือวางอันดับ 8 ของโลก เช่นเดียวกับโดมินิก ธีม คู่ต่อสู้รอบแรกของวันอังคาร นับตั้งแต่มาถึงบริสเบนธีม อดีตแชมป์ยูเอส โอเพ่น ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 98 และต้องผ่านเข้ารอบ ไม่ได้เป็นผู้เล่นคนเดียวกันนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือเรื้อรัง แต่ยังคงเป็นภัยคุกคามที่รุนแรงนาดาลไม่ได้ใช้งานในปีที่ผ่านมา นอกจากการพักฟื้นแล้ว เขายังสนุกกับการดูลูกชายวัย 1 ขวบเติบโตขึ้น แม้ว่าเขาจะบอกว่ามันจะดีกว่านี้ถ้าเขาได้พาเขาออกทัวร์รอบโลกอย่างไรก็ตาม เขามีความสุขกับ “วันหยุดที่ยาวนานที่สุด” กับครอบครัวและเพื่อนๆ เมื่อเขานั่งเรือไปกรีซนานกว่าหนึ่งเดือน และยังมีสถาบันการศึกษาและผลประโยชน์ทางธุรกิจอื่นๆ ของเขาให้เข้าร่วมอีกด้วยดังนั้นเมื่อถึงเวลา และอาจไม่จำเป็นต้องเป็นในปีนี้ เขาจึงคิดว่าเขาจะตัดสินใจเกษียณได้อย่างรวดเร็ว

“ฉันไม่ใช่คนที่ชีวิตของฉันเป็นเพียงเทนนิส” นาดาลกล่าว

“ฉันคิดว่านั่นช่วยได้มาก ฉันมีหลายสิ่งหลายอย่างนอกเหนือจากเทนนิสที่ทำให้ฉันมีความสุข ฉันมีโปรเจ็กต์มากมายที่จะทำให้ฉันรู้สึกกระตือรือร้น และจะกระตุ้นให้ฉันสำรวจสิ่งต่าง ๆ

“แต่แน่นอนว่า เมื่อคุณเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในชีวิต อะไรก็ตาม มันเป็นกระบวนการที่คุณต้องปรับตัว

“สิ่งต่างๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อคุณหยุดทำสิ่งที่คุณทำมาเกือบตลอดชีวิต แต่ฉันไม่กลัวเรื่องนั้น”

ราฟาเอล นาดัล (Rafael Nadal) เป็นนักเทนนิสชาวสเปนที่มีผลงานที่ยิ่งใหญ่ในวงการเทนนิส นาดัลเกิดเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 1986 ในมานาคา, สเปน และเข้าสู่วงการเทนนิสมืออาชีพตั้งแต่ปี 2001.

นาดัลได้รับความรู้จักมากที่สุดจากการประลองที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยพลัง ท่าทีเล่นของเขาเน้นไปที่การโจมตีที่แข็งแกร่ง, การเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว, และการป้องกันที่ยอดเยี่ยม. เขาเป็นผู้เล่นเทนนิสที่มีลักษณะส่วนตัวที่ทำให้เขาเป็นที่รักของแฟนๆทั่วโลก.

ผลงานสำคัญของราฟาเอล นาดัลรวมถึง:

  1. Grand Slam Titles: นาดัลได้ชนะเทรนนิสแกรนด์สแลม (Grand Slam) อย่างน้อย 20 ครั้ง ซึ่งรวมถึง Australian Open, French Open (Roland Garros), Wimbledon, และ US Open.
  2. French Open Dominance: เขาเป็น “The King of Clay” หรือ “ราชาของดินเผา” โดยเฉพาะที่ Roland Garros โรแลงการอส, เขาได้ชนะแชมป์ French Open ทั้งหมด 13 ครั้ง (จนถึงปี 2021).
  3. Olympic Gold Medal: นาดัลได้ชนะเหรียญทองโอลิมปิกในเทนนิสในโอลิมปิก 2016 ที่รีโอ เจานีโร.
  4. Davis Cup Success: เขามีส่วนร่วมในการช่วยทีมสเปนคว้าแชมป์ Davis Cup ในหลายๆ ครั้ง.
  5. ATP Tour: นาดัลได้รับความสำเร็จในหลายรายการทัวร์ ATP, รวมถึงการสร้างสถิติในการชนะการแข่งขันในระบบสิงหาคม.
  6. World No. 1: เขาได้ครองตำแหน่งที่ 1 ของโลกในการจัดอันดับ ATP Rankings มากมาย.

นอกจากนี้, นาดัลยังมีผลงานอื่นๆ และได้รับรางวัลต่างๆ ในวงการเทนนิส โดยเฉพาะในฐานะนักกีฬาที่เป็นที่รักของแฟนๆทั่วโลก. ความสำเร็จและความมีเกียรติของเขาในวงการเทนนิสจะยังคงเป็นประวัติศาสตร์ในอนาคต.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *