โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิง 2 ประตูให้ลิเวอร์พูลเอาชนะนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้อย่างเหนียวแน่นจนขึ้นนำ 3 แต้มในตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิง 2 ประตูให้ลิเวอร์พูลเอาชนะนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้อย่างเหนียวแน่นจนขึ้นนำ 3 แต้มในตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก

ในเกมที่ดุเดือดและไม่หยุดหย่อน ซึ่งได้รับแรงหนุนจากฝนและลมที่พัดแรงในเมอร์ซีย์ไซด์ ลิเวอร์พูลพลิกเกมที่นิวคาสเซิ่ล แต่ดูตกอยู่ในอันตรายที่จะถูกเสมอแอนฟิลด์เป็นครั้งที่สามติดต่อกันหลังจากครึ่งแรกไร้ประตู

ซาลาห์พลาดโอกาสที่ดีที่สุดของช่วงเปิดฤดูกาลเมื่อเขาเซฟจุดโทษได้ แต่กองหน้าที่จะเข้าร่วมทีมอียิปต์ในรายการแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ปัดบอลให้เจ้าบ้านเป็นลูกแรก จากนั้นจึงเปลี่ยนลูกเตะจุดโทษครั้งที่สองในช่วงปิดการแข่งขัน

ประตูแรกของเขาคือประตูที่ 150 ในพรีเมียร์ลีกของเขาให้กับหงส์แดง แต่อเล็กซานเดอร์ อิซัค ยกเลิกไปในห้านาที ซึ่งเข้ามาอยู่ข้างหลังแนวรับของเจ้าบ้าน หลังจากทำผลงานได้ดีโดยแอนโทนี่ กอร์ดอน และม้วนตัวกลับบ้าน

ลิเวอร์พูลกดดันอย่างหนักเพื่อขึ้นนำอีกครั้ง และในที่สุดเคอร์ติส โจนส์ก็ให้พวกเขาขึ้นนำ ก่อนที่โคดี้ แกปโก้จะจ่ายบอลให้ซาลาห์อันยอดเยี่ยมทำให้พวกเขาหายใจได้

แต่นิวคาสเซิ่ลกลับมาเมื่อสเวน บอตมันโหม่งเตะมุมกลับบ้านเพื่อทำสกอร์ 3-2 ก่อนที่ซาลาห์จะส่งมาร์ติน ดูบราฟก้า ซึ่งเป็นวีรบุรุษตลอดมา ผิดวิธีในการคว้าแต้ม

ลิเวอร์พูลชนะเกมพรีเมียร์ลีก 7 นัดแรกที่แอนฟิลด์ในฤดูกาลนี้ แต่ถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอลเสมอมาในสองเกมเหย้าก่อนหน้านี้

พวกเขานำแอสตัน วิลล่า 3 แต้ม และมีแต้มนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีเกมในมืออยู่ 5 แต้ม และอาร์เซนอล

นิวคาสเซิ่ลที่ขาดผู้เล่นทีมชุดใหญ่ไปเก้าคนยังคงอยู่อันดับที่เก้า

ลิเวอร์พูล สุดหวือหวาหาทางเจอความวุ่นวาย
จากการเป่านกหวีดนัดแรก ลิเวอร์พูล ครองจ่าฝูงด้วยการยิงสูงสุดในลีก 18 ครั้งในครึ่งแรก

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์มองเห็นความพยายามเบี่ยงเบนไปในวงกว้างและวอลเลย์อันชั่วร้ายเข้าชนเสาจากมุมที่คับแคบอย่างไม่น่าเชื่อ ในขณะที่ Dubravka ปัดบอลของ Darwin Nunez ไปได้

Diaz ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำประตูหลังจากที่ Nunez ล้ำหน้าเล็กน้อยในการสะสม ก่อนที่จุดโทษแรกของ Salah ซึ่งขับเคลื่อนไปทางซ้ายของ Dubravka แต่อยู่ตรงกลางเกินไป – จะได้รับการช่วยเหลือ

มันหมายความว่าซาลาห์ล้มเหลวในการทำประตูสี่ประตูจาก 10 จุดโทษที่ผ่านมาในทุกรายการ แต่เขาทำได้ยอดเยี่ยมในครึ่งหลัง

ดิแอซและนูเนซรวมกันเพื่อออกจากอียิปต์ไปข้างหน้าโดยไม่มีเครื่องหมายตรงกลางเพื่อแตะประตูเปิดบ้านและคลายความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในแอนฟิลด์

อีควอไลเซอร์สร้างความประหลาดใจและพ่ายแพ้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่นูเนซถูกปฏิเสธสองครั้งพร้อมโอกาสที่จะทำให้มันเป็น 2-0 แต่คุณภาพของลิเวอร์พูลและการเล่นไปข้างหน้าที่ซับซ้อนในที่สุดก็พบทางผ่านนิวคาสเซิล

โจนส์แตะบ้านหลังจากซาลาห์จ่ายบอลได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านดีโอโก้ โชต้า ก่อนที่อดีตกองหน้าโรม่าจะจ่ายบอลให้กัคโป ซึ่งเลี้ยงบอลข้ามเส้นด้วยสตั๊ดด้านล่าง

ประตูที่สองของซาลาห์เกิดขึ้นเมื่อโชต้าโดนดูบราฟก้าสะดุด และเขาแสดงให้เห็นถึงความใจเย็นที่จะส่งผู้รักษาประตูไปผิดทาง และเซ็นสัญญากับประเทศของเขาที่อาจต้องใช้เวลาหกสัปดาห์

ชัยชนะหมายความว่าลิเวอร์พูลไม่แพ้ใครมา 22 เกมที่แอนฟิลด์ และตอนนี้แพ้เพียงเกมเดียวจาก 52 เกมในบ้านที่ผ่านมาในพรีเมียร์ลีก

การต่อสู้กับนิวคาสเซิ่ลที่ได้รับบาดเจ็บแต่ขาดทางเลือก
ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิ่ล เอ็ดดี้ ฮาว ต้องรับมือกับอาการบาดเจ็บที่ร้อนจัดในช่วงที่ยุ่งที่สุดของฤดูกาล และเขาเข้ามาในเกมนี้โดยมีกัปตันทีมคีแรน ทริปเปียร์ หายจากอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบเช่นกัน

พวกเขาฝ่าฟันพายุในช่วงต้นได้ดีและเติบโตในเกม โดยไม่อนุญาตให้โหม่งของ Dan Burn เนื่องจาก Isak ล้ำหน้าไปเพียงไม่กี่นิ้วในช่วงเริ่มต้นของการเคลื่อนไหว

การจบสกอร์ของกองหน้าชาวสวีเดนในการทำอีควอไลเซอร์ถือเป็นช่วงเวลาหนึ่งของการเรียนทางคลินิก และมาจากการยิงเข้ากรอบครั้งแรก และเป็นเพียงครั้งที่สองโดยรวมในเกม

ดูบราฟกาอยู่ในฟอร์มที่ได้รับแรงบันดาลใจ โดยใช้ทุกส่วนของร่างกายเพื่อกันลิเวอร์พูล แต่เขาทำได้น้อยมากกับประตูของโจนส์และแกปโก้

เป้าหมายเหล่านั้นเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้จัดการทีมอาจคิดที่จะหันไปนั่งม้านั่งสำรองเพื่อฟิตร่างกายใหม่ ดังนั้น ฮาวอาจจะคร่ำครวญถึงการขาดทางเลือกต่างๆ ที่มีอยู่สำหรับเขา

แม้ว่านิวคาสเซิ่ลจะชี้ให้เห็นถึงอาการบาดเจ็บของพวกเขา แต่ฮาวก็รู้ดีว่าทีมของเขาเก็บแต้มห่างจากเซนต์ เจมส์ พาร์กได้เพียง 5 แต้มจนถึงตอนนี้ในฤดูกาลนี้ และเก็บคลีนชีตได้เพียง 1 คลีนชีตจาก 19 เกมเยือนหลังสุด

พวกเขาเล่นเพียงสามเกมในเดือนมกราคม – ซึ่งอาจสี่เกมหากพวกเขาเอาชนะคู่แข่งในท้องถิ่นซันเดอร์แลนด์ในเอฟเอคัพรอบที่สามในวันเสาร์ – และฮาวหวังว่าช่วงพักฤดูหนาวจะช่วยให้เขาได้นักเตะที่ฟิตอีกครั้ง เมื่อพวกเขามองหาคุณสมบัติสำหรับยุโรปอีกครั้ง

นั่นคือจุดสิ้นสุดของข้อความสดนี้ในขณะนี้ ขอบคุณที่มาร่วมงานกับเราคืนนี้

แฟนลิเวอร์พูลอาจอยากดูตารางข้างล่างนี้สักหน่อย

Jurgen Klopp ผู้จัดการทีม Liverpool พูดกับ Sky Sports เกี่ยวกับการสูญเสียแหวนแต่งงานของเขา: “นั่นคงจะแย่มากจริงๆ ฉันทำมันหายไปในทะเลครั้งหนึ่งและต้องการนักดำน้ำมืออาชีพ ฉันตกใจมาก แต่มันก็กลับมาแล้ว”

เกี่ยวกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์: “โมเป็นเครื่องจักรทำประตู มันคงจะช่วยได้ถ้าเขายิงจุดโทษลูกแรก มันพิเศษสุดๆ ดาร์วินก็มีโอกาสเหมือนกัน ผมคงจะบอกว่าผู้เล่น 99.9% คงจะจบเกมด้วยตัวเอง แต่เขาเลือก เพื่อผ่านมันไป เกมพิเศษ คืนพิเศษ”

พูดถึงดาร์วิน นูเนซ: “แน่นอนว่าเขาไม่พอใจกับที่ทำประตูไม่ได้ ผมเห็นเขามีส่วนร่วม ฟุตบอลเป็นเกมที่ค่อนข้างง่าย วางบอลไว้หลังตาข่าย แต่เด็กๆ ต้องทำหลายอย่างนอกเหนือจากนั้น เขาเก็บบอลไว้ บอตแมนและชาร์ไปด้วยกัน เราต้องการเขาอยู่ที่นั่น ตราบใดที่ดาร์วินยังมีช่วงเวลาเหล่านี้ ทุกอย่างก็โอเค ดาร์วินจะทำประตูได้ โซเชียลมีเดียรบกวนนิดหน่อย ไม่มีใครต้องกังวลเกี่ยวกับดาร์วิน เขาเล่นได้ดีมากจริงๆ เกมที่มีการจ่ายบอลให้โมอย่างไม่เห็นแก่ตัว และเขาก็ทำประตูได้”

นับตั้งแต่เข้าร่วมทีมลิเวอร์พูลในปี 2560-2561 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ล้มเหลวในการเปลี่ยนจุดโทษในพรีเมียร์ลีกมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ – หกคน (24/30)

มีเพียงสตีเวน เจอร์ราร์ด (เก้าคน) และไมเคิล โอเว่น (เจ็ด) เท่านั้นที่พลาดจุดโทษในการแข่งขันให้ลิเวอร์พูลมากกว่าซาลาห์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *